Trong mua bán, đặc biệt là mua bán vật tư. Các chủ thể tham gia mua bán sẽ cần phải ký kết vào hợp đồng cung cấp. Vậy đây là loại hợp đồng gì? Hợp đồng nào có hiệu lực thế nào? Hãy theo chân Z#plus tìm hiểu mẫu hợp đồng sau.
Hợp đồng nguyên tắc cung cấp vật tư là gì?
Hợp đồng nguyên tắc cung cấp vật tư còn được gọi là hợp đồng cung cấp vật tư thường được sử dụng trong mọi lĩnh vục liên quan đến thi công xây dựng. Là hình thức giao dịch khá phổ biến ở mọi nơi theo quy định của pháp luật. Đây cũng là sự thỏa thuận của các chủ thể có mặt trong hợp đồng, mục đích chính là hỗ trợ các bên thực hiện hóa mọi quyền hay nghĩa vụ giao dịch.
Tóm gọn lại, hợp đồng này cũng giống như bao hợp đồng khác cũng là sự thỏa thuận nguyên tắc giữa mọi bên tham gia giao dịch. Bên bán sẽ thực hiện mọi giao dịch đầy đủ cung ứng vật tư cho bên mua với đầy đủ mọi số lượng và thời gian. Và ngược lại bên mua cũng sẽ phải có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ giá trị đơn hàng của vật tư theo thời gian đã thỏa thuận trước.
Điều khoản hợp đồng cung cấp vật tư
Điều 1: Điều khoản
- Hàng hóa sẽ do người bán cung cấp, phải đúng chủng loại, chất lượng và quy cách nhà vận chuyển hay nhà sản xuất.
- Cả 2 bên sẽ ký hợp đồng mua bán hoặc đặt mua (có thể bằng văn bản, qua điện thoại hay email) của mỗi một lô hàng. Những thông tin chi tiết ví dụ như hàng hóa, số lượng, giá cả, phương thức thanh toán sẽ phải được ghi rõ trong hợp đồng.
- Thông tin chi tiết về hàng hóa này sẽ được các bên quy định cụ thể trong khuôn khổ của bản hợp đồng.
Điều 2: Chất lượng
Đúng tiêu chuẩn của nhà máy sản xuất 100%, chưa được qua sử dụng và phải đạt đúng đủ yêu cầu về chất lượng, chủng loại như điều 1. Qua mọi quá trình kiểm tra nếu thấy chưa phù hợp với chất lượng, bên mua không nhận thì bên A phải chuyển toàn bộ lô hàng đi.
Điều 3: Giao nhận, vận chuyển
- Địa điểm giao nhận: Giao tại bên người mua trên phương tiện người bán.
- Khi đi giao hàng, đại diện bên bán phải cung cấo CMND bản chính hay giấy phép lái xe, hoặc bên bán phải cung cấp giấy giới thiệu về nội dung giao khi kiểm tra nhập hàng.
- Vận chuyển: Bên bán phải đảm nhận.
- Tiến độ giao hàng: Hàng hóa sẽ phải giao theo yêu cầu từ bên mua kể từ lúc 2 bên cùng nhau kí hợp đồng.
- Kiểm nghiệm: Kiểm tra số lượng, chất lượng và quy cách cụ thể trước lúc nhận hàng. Được một đổi một nếu có bất cứ sơ suất gì xảy ra.
Điều 4: Loại hợp đồng, giá hợp đồng và phương thức thanh toán
- Loại hợp đồng: Theo đơn giá cố định.
- Giá hợp đồng: Theo điều khoản 1.
- Phương thức thanh toán:
- Bên mua sẽ thanh toán trước 30% giá trị hợp đồng, 40% sau khi nhận đầy đủ hàng và 30% còn lại sau khi thanh toán với hóa đơn VAT hợp lệ.
- Trong trường hợp thuế suất GTGT thay đổi, hai bên ngồi lại thống nhấp nộp thuế mới theo giá trị ghi trên hóa đơn GTGT bên bán.
Điều 5. Trách nhiệm và quyền hạn của các bên
- Trách nhiệm & Quyền hạn bên bán:
- Đáp ứng hàng kịp thời và đầy đủ, từ số lượng hay chủng loại và cả chất lượng theo quy định.
- Có quyền ngừng giao hàng nếu bên mua không thanh toán đúng đủ theo quy định hợp đồng.
- Cam kết bán hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hợp pháp và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Trách nhiệm & Quyền hạn bên mua:
- Thanh toán đầy đủ theo đúng quy định của bản hợp đồng.
- Có quyền từ chối nhận hàng nếu giao không đúng chủng loại, số lượng thỏa thuận theo hợp đồng.
Điều 6. Khiếu nại và giải quyết tranh chấp
Nằm trong 30 ngày kể từ ngày hàng hóa tới với tay đơn vị sử dụng, nếu có phát hiện quy cách kỹ thật, chất lương & số lượng hàng hóa không đúng theo yêu cầu hợp đồng. Bên mua được quyền khiếu nại với bên bán. Bên bán phải có nghĩa vụ giải quyết hết khiếu nại trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại. Về phần chi phí, bên nào có lỗi bên đó chịu.
Trong mọi vướng mắc hay tranh chấp nếu có phát sinh hãy giải quyết bằng thương lượng hòa giải trên cơ sở bảo vệ những người xung quanh cũng như quyền lợi các bên. Trường hợp không thể thương lượng có thể yêu cầu giải quyết tranh chấp tại Tòa án kinh tế tỉnh… để giải quyết triệt để. Phán quyết cuối cùng của tòa là phán quyết buộc hai bên phải tuân theo. Bên thua kiện sẽ chịu mọi chi phí.
Điều 7. Cam kết chung
Buộc 2 bên phải cam kết thực hiện đúng đủ các điều khoản trong hợp đồng. Ở trong quá trình thực hin nếu có khó khăn phải thông báo ngay bằng văn bản để cùng nhau thống nhất giải quyết. TUYỆT ĐỐI không được ĐƠN PHƯƠNG thay đổi điều khoản hay hủy bỏ hợp đồng.
BẠN ĐÃ:
– Tìm hiểu 1 hãng sơn muốn mở, để ký hợp đồng phân phối
– Có nhiều mối quan hệ sẵn có trong ngành xây dựng: Thợ sơn, thầu xây dựng…
NHƯNG:
– Chưa kết hợp cùng 511
– Chưa nhắn tin cho 511
– Chưa tham khảo chương trình tặng xe của 511
– Chưa gửi SĐT để 511 tư vấn
Inbox ngay để lại SĐT 511 sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng kênh kinh doanh, kích hoạt lan truyền tài vận trong tài chính từ bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH ZUJI VIỆT NAM
HOTLINE HỖ TRỢ: 0988.22.11.22 – 024.85.88.63.68
Email: info@511.vn
Văn phòng HN: Tầng 3, Tòa nhà HTC, 44 Miếu Đầm, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Văn phòng HCM: Số 99, đường 10, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức. TP. HCM
NHÀ MÁY SẢN XUẤT: Khu công nghiệp Đông La – Huyện Hoài Đức – TP. Hà Nội