Đừng bỏ qua 4 điểm này nếu không muốn việc kinh doanh sơn của bạn “Sụp đổ”

Như chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước thì ngành kinh doanh sơn nước hiện đang trở thành con đường làm chủ kinh tế của nhiều gia đình bởi quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng tại rất nhiều các thành phố ở nước ta hiện nay. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng đều có kinh nghiệm kinh doanh và đạt được nhiều thành tựu trong ngành này. Vậy lý do khiến họ thất bại là gì? Hãy đón đọc bài viết sau đây để giải đáp và đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất nhé!

Tư vấn mở đại lý sơn Zuji miễn phí

Không lường trước khó khăn

Không phải ai bắt đầu kinh doanh sơn nước đều thành công dù đó hiện đang là một ngành mang tính xu hướng. Dù bản thân bạn có kinh nghiệm trong ngành này lâu năm hay dù bạn có lành nghề đến đâu, nếu bạn không dự đoán trước được những khó khăn có thể gặp phải khi bắt đầu một dự án, hoặc thầu một công trình thì việc bạn phải đối mặt với những hậu quả của việc đó là không thể tránh khỏi.

Đó là đối với những người làm trong ngành này lâu năm, vậy nếu bạn là một người khởi nghiệp bắt đầu học kinh doanh từ ngành này thì sao? Có thể bạn được nhiều người giúp đỡ, bạn có được nhiều mối quan hệ, bạn quen biết rộng và nhờ đó, công việc của bạn ngày càng thuận lợi và đi lên. Tuy nhiên, không ai đảm bảo rằng những “mối quan hệ vì lợi ích” như vậy sẽ đảm bảo được lâu, bạn được lợi ích từ họ, rồi bạn cũng phải mất một thứ gì đó cho họ. 

Vậy nếu bạn tự kinh doanh hoàn toàn bắt đầu từ con số 0 thì sao? Bạn bắt đầu một cách hấp tấp, không có một kế hoạch kinh doanh cụ thể, không có những phương pháp đẩy mạnh hình ảnh cửa hàng, hãng sơn mình bán hoặc chỉ đơn giản là bạn mở ra cho vui, thoả mãn cái mác “khởi nghiệp”. Bạn lúng túng khi khách hàng muốn bạn tư vấn về hãng sơn, chất liệu và độ bền hay cách xử lý sau khi sơn chỉ bởi vì bạn hoàn toàn không chuẩn bị cho mình kiến thức về ngành này.

Vì vậy, trước khi kinh doanh sơn nước, hãy đảm bảo mình lường trước được những khó khăn ban đầu và dám đương đầu với nó, từ đó chuẩn bị sẵn những kế hoạch và biện pháp để giải quyết những khó khăn tạm thời như vậy.

sai lầm khi kinh doanh

Chạy theo trào lưu

Như đã nói, kinh doanh sơn nước hiện đang là một ngành mang tính xu hướng. Điều đó thể hiện ở việc nhiều cửa hàng và đại lý sơn xuất hiện ngày càng nhiều, ngành công nghiệp sơn và chất phủ ngày càng đi lên và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể tận dụng thời, hoàn cảnh hợp lý này để kinh doanh sơn nước một cách “vô tội vạ”. Tại sao chúng tôi lại nói như vậy? Bởi nếu bạn kinh doanh khi không có kinh nghiệm và kiến thức về sản phẩm mình bán, bạn mở ra cho “vui” khi thấy nhiều cửa hàng sơn nước mọc lên và thấy họ kinh doanh khấm khá, bạn sẽ mất “ cả chì lẫn chài”. Những người có kinh nghiệm trong ngành này tất nhiên sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với những người “nhảy vào” thị trường chỉ vì trào lưu. 

Nhưng không phải những người nhảy ngang chừng vào ngành này đều thất bại, vì họ đã trang bị kiến thức và kỹ năng bán hàng cho bản thân về thị trường này một cách nghiêm túc. Vậy nên, đừng chạy theo trào lưu, hãy làm và đầu tư cho bản thân những gì mình giỏi nhất.

Chạy theo đám đông

Đi một mình

Dù bạn có tài giỏi và lành nghề đến đâu, việc tự thân làm tất cả mọi việc một lúc là điều cực kì khó khăn. Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn là chủ một công ty sơn hay chủ một đại lý phân phối, bạn phải tự tay đến gặp khách hàng, tự xem xét các dự án, tự phân công công việc trong một dự án thầu, …Quá là nhiều việc và bạn không thể bao quát hết đúng không. 

Giả sử nếu bạn cố làm hết mọi việc thì về lâu dài, bạn sẽ bị thui chột kiến thức vì mức độ công việc là không đếm xuể, bạn ngại chia sẻ công việc cho người khác vì bản thân luôn trong tâm lý ôm hết vào mình, điều đó là rất khó khăn cho bản thân. 

Không biết bản thiếu sót những gì

Đây có lẽ là điều đáng sợ nhất khi bạn bắt đầu kinh doanh bất kì sản phẩm nào chứ không chỉ riêng sơn nước. Và nếu bạn bắt đầu từ con số 0 và bắt đầu khởi nghiệp thì điều đó còn nguy hiểm hơn nữa vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống – còn của doanh nghiệp bạn xây dựng.

Thực tế thì không thể xây dựng một đại lý, doanh nghiệp sơn nước với tâm lý biết hết mọi thứ. Lênin đã từng nói: “Học, học nữa, học mãi”. Kiến thức là vô tận và nó không có điểm dừng ở bất kỳ ngành nghề nào. Trong thực tế thì có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ khi bạn có thiếu sót và chỉ cho bạn những điều bạn chưa biết. Hãy lắng nghe và trau dồi cho bản thân những kiến thức về mọi ngành nói chung và thị trường sơn nước nói riêng, điều đó giúp bạn hoàn thiện bản thân và có thể phát triển doanh nghiệp đi xa.

Bạn muốn kinh doanh sơn nước thành công? Hãy trở thành đại lý của ZUJI VIỆT NAM

Nếu bạn có ý định kinh doanh sơn nước, hãy tin tưởng và lựa chọn CÔNG TY TNHH ZUJI VIỆT NAM hoặc gọi đến số hotline :0988 .22.11.22 – 024 .85 .88.63.68 để được tư vấn miễn phí màu sơn, tham khảo nhiều mẫu sơn thuộc hãng 511 của ZUJI và đặc biệt được đào tạo kinh nghiệm tư vấn và bán hàng!

ZUJI VIỆT NAM cung cấp dịch vụ sơn mới mới, sơn lại nhà với nhiều mẫu mã sơn đa dạng như: sơn lót, sơn chống thấm, sơn siêu bóng,… đảm bảo với chất lượng cao nhất và giá thành rẻ nhất. Sự tin tưởng của khách hàng là điều mà chúng tôi hướng đến, vì vậy, ZUJI VIỆT NAM  cam kết sẽ đem lại cho khách hàng quy trình sơn nhà chuyên nghiệp nhất, nhanh chóng nhất và đem đến sự hài lòng cho khách hàng trong từng công trình dù là nhỏ nhất.

Vì vậy, hãy trở thành đại lý sơn của ZUJI VIỆT NAM, bạn sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ, cơ hội kinh doanh với vốn thấp đang chờ đón bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Kết luận

Không phải thành công nào cũng đến từ đầu, kinh doanh sơn nước cũng vậy. Có rất nhiều lý do khiến cho việc kinh doanh của bạn không như ý muốn, chẳng hạn như kinh doanh một mình mà không có kiến thức, chạy theo trào lưu,…Vì vậy, để đảm bảo thành công trong công việc, hãy trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu và tìm những người bạn đồng hành để san sẻ giúp đỡ. Cảm ơn bạn đã xem bài viết!

Trả lời

/* Loading form */